Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

LÊ KIM GIAO – TÁC GIẢ VÀ TÁC PHẨM


Anh là một nhà thơ Hà Nội chính gốc, đã có những dòng đế nhớ: Dịu dàng ( nhiều lần dùng thi Hoa hậu ), Đường tiệm cận (trong sổ tay của nhiều thê hệ học sinh, sinh viên), Cô đơn, có một giấy… đặc biệt là Lời mở Trống hội Thăng Long đã và đang được sử dụng.
Anh là một Giáo viên Toán, từng dạy ở các trường: Cấp 3 Gia Viễn A, Yên Khánh( Ninh Bình), Nguyễn Gia Thiều, Chu Văn An, Ngô Văn Tố, Hà Nội- Amstecdam…(Hà Nội). Các tác phẩm của anh mang màu sắc của một giáo viên, được nhiều trường học các thê hệ sinh viên lưu giữ và ghi nhớ.
Tác phẩm Âm nhạc của Lê Kim Giao mang tính trữ tình cổ điển nhưng lại có hình thức hiện đại giai điệu đẹp, đầy xúc cảm. khá hoành tráng ta có thể thấy ở nhiều Ca khúc: Tạm biệt Trâu vàng, Nụ hôn xanh, Hành khúc Người yêu cờ, Nếu còn có ngày mai, Chu Văn An mái trường mến yêu…..
Tuyển tập DỊU DÀNG – THƠ 500 trang cả thơ, văn nhạc là một tác phẩm có giá trị văn học cao đã được nhiều lời khen từ các độc giả trong và ngoài nước.
Tập sách THI KỲ SONG TUYỆT vừa in năm 008 làm một tập sách độc đáo lần đầu tiên kết hợp được một cách hoàn hảo giữa Thơ hay và cờ lạ, đã mang đến cho các độc giả (kể cả những kỳ thủ huy chương CỜ thế giới và những người bạn không biết chơi Cờ chỉ thích Thơ ), cảm giác bất ngờ, thú vị….
Tập sách lại được cả một chương trình VCTV3, VTV4 đang thường xuyên phát song trong chương trình LÀNG CỜ mà Lê Kim Giao vừa là cố vấn vừa là người diễn cá thế cờ và các lời bình của Lê Kim Giao cùng diễn xuất vững vàng, đầy sáng tạo của anh đã làm say mê nhiều khan giả trong nước và nhất là kiều bào ở mọi nước trên thế giới đã gửi lời khen về Việt Nam.
Anh đã góp vốn vào văn học Cổ như Thơ Đường, câu đối nhiều tác phẩm có giá trị. Bài thơ Đường luât: Thu dạ Hàn Sơn được nhiều người am hiểu Hán Nôm quan tâm. Ai đến Cổ Loa đều được đọc bài thơ Am Mỵ Châu khắc trên bia đá, lại đến Chùa Vua Hà Nội sẽ thấy ngay tấm bia thơ Hội Cờ Xuân rất được các kỳ thủ Nam Bắc yêu thích,thuộc lòng…trên báo Người chơi cờ đã có hàng trăm bài họa lại…
Anh đã hai lần đoạt giải thi Câu đối ở giữa ngày Hội Thơ 15 tháng Giêng ở Văn Miếu. Gần đây anh còn góp những dòng văn bia và câu đối rất cảm động cho địa điểm Ngã Ba Đồng Lộc. Anh còn là một trong những người đã sáng lập ra Câu lạc bộ Thơ Tràng An khá nổi tiếng một thời, anh là chủ nhiệm 8 năm và giới thiệu được nhiều cây bút thơ có giá trị….
Hy vọng niềm say mê và sáng tạo nơi anh mãi mãi xanh tươi.

Hòa thượng Thích Tùy Duyên – Chùa Vô Cầu
Xuân 2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét